Tin xổ số - Lô đề với những người trẻ tuổi

Lô đề với những người trẻ tuổi

(Ketqua.net) - Mỗi người có cách chơi lô đề riêng cho mình, không ai giống ai. Có người chỉ xem như trò chơi giải trí, vui thì đánh, không chơi cũng không sao. Có người vẫn chơi giải trí, nhưng ngày nào cũng phải làm vài con mới thỏa cơn thèm, không đánh lại thấy khó chịu trong người. Nhưng có những người lao vào trò chơi đỏ đen này như thiêu thân, ngày nào cũng ngồi tính toán cẩn thận để tìm ra được một con số ưng ý. Tất cả tạo nên một hiện thực xã hội hiện nay một cách chân thực nhất.

Đăng lúc 23 giờ 01 phút ngày 15-12-2018

Hôm nay. tôi cùng người bạn thân của mình đi du lịch. Chúng tôi đã lên kế hoạch từ cả tháng nay và chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi này. Đã mấy lần phải lỡ hẹn nên lần này chúng tôi phải gạt hết mọi thứ ra, ưu tiên hàng đầu cho chuyến đi được trọn vẹn hơn. Địa điểm mà tôi lựa chọn là Sapa, một vùng đất mà đáng lẽ phải tới cùng người yêu. Nhưng có sao, miễn là địa điểm đẹp là đi thôi. Tôi đã lên hết kế hoạch về đi bằng gì, ăn uống ngủ nghỉ ra sao, tham quan những địa điểm nào khi đến đó. Háo hức đến nỗi cả đêm tôi cứ trằn trọc mãi không nghỉ được. Thời tiết đang ngày một lạnh hơn, hy vọng chúng tôi sẽ có cơ hội được nhìn thấy tuyết.

Đúng 7 giờ sáng, chúng tôi có mặt tại ga Hà Nội để chuẩn bị lên tàu đi Lào Cai. Chúng tôi phải dừng ở thành phố, sau đó sẽ có xe bus tại ga đưa lên Sapa. Khi chúng tôi lên tàu, trên tàu đã có rất nhiều người, chắc cũng đi du lịch. Người ta, người tây đủ cả, nói chuyện ầm ĩ và vui vẻ, cái lạnh như được xua tan bớt đi với không khí vui tươi trong toa tàu. Tôi may mắn được ngồi ở ghế sát cửa sổ, có thể ngắm được mọi cảnh vật xung quanh, mặc cho cô bạn thân của tôi mè nheo đòi đổi chỗ.

Đúng 7 giờ 30 phút, tàu lăn bánh. Tạm biệt Hà Nội và chào Sapa, chúng tôi đều rất háo hức cho chuyến đi này. Trên tàu, mọi người không ai ngủ cả, người nói cười, người chơi bài, người chơi game tạo thành một khung cảnh náo nhiệt. Đang nói chuyện với cô bạn thân thì tôi chợt nghe thấy tiếng nói từ ghế sau vọng lên: “Mày đánh cho tao con 77 30k nhé, tao đi Sapa rồi không đánh được, hôm sau về tao trả tiền sau, thế nhá”.

Tôi quay lại nhìn thì thấy có mấy bạn con trai cũng chạc tuổi như tôi, chắc cũng là sinh viên của trường nào đó. Thấy tôi quay lại nhìn, cậu trai đó cười tươi rồi bắt chuyện với chúng tôi. Thì ra mấy cậu ấy là sinh viên năm cuối của đại học giao thông vận tải, sắp ra trường nên muốn đi du lịch với nhau lần cuối. Cũng khá gần với trường tôi theo học, tôi và cô bạn thân nhanh chóng hòa đồng với mấy cậu con trai ấy.

Q, người vừa gọi điện thoại bị tôi nghe thấy nói: “Lớp mình ai cũng chơi lô đề cả, con trai mà, thử mỗi thứ một tí cho biết. Mình cũng mới chơi thôi, mà cũng nhờ trúng đề mình mới có tiền để đi Sapa đấy. Hôm trúng mình mới nảy ra ý định rủ mấy thằng bạn đi cùng kỉ niệm sắp hết đời sinh viên. Đang đỏ nên hôm nay tính đánh tiếp xem còn được lộc không, cũng không ảnh hưởng nhiều”.

Hay thật, tôi với cô bạn thân của mình phải tích góp, đi làm thêm cả tháng mới đủ tiền đi du lịch, còn các cậu ấy chỉ cần trúng lô đề một lần, đúng là hay không bằng hên là có thật. Sau đó, chúng tôi hỏi han nhau thêm về chuyện học hành, quê ở đâu, có đăc sản gì không, ra trường có ý định ở lại Hà Nội hay về quê. Thật bất ngờ khi tôi biết được Q cũng cùng quê với tôi. Mọi người như thân với nhau hơn.

12 giờ trưa, tàu dừng bánh tại ga Lào Cai, thay vì đi nhưa dự định ban đầu, chúng tôi quyết định ghép nhóm để đi chung với nhau. Thêm những người bạn mới, có được những trải nghiệp tuyệt vời trước khi kết thúc quãng đời sinh viên. Đó sẽ là những kỉ niệm mà chúng tôi không bao giờ quên.

Tin tức xổ số mới nhất

Xem tất cả bài tin tức xổ số